Thùng carton ngày càng chứng minh được vị trí quan trọng của mình trên thị trường bao bì. Dẫn chứng rõ nhất chính là số lượng đơn hàng thùng carton tại Bao bì Châu Hùng ngày càng tăng nhanh. Các doanh nghiệp tìm đến chúng tôi với hy vọng sở hữu một bao bì độc đáo chất lượng và mang bản sắc riêng. Nhưng ưu điểm của thùng carton đều có thể nhận thấy rất dễ dàng, nhưng còn hạn chế của thùng carton thì sao?

Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết được những hạn chế này và giải pháp khắc phục mà Châu Hùng đưa ra nhé!

Nhu cầu sử dụng thùng carton hiện nay

Thùng carton đã và đang xuất hiện ở mọi ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống nhờ những yếu tố thúc đẩy sau:

Thương mại điện tử phát triển: Sự bùng nổ của thương mại điện tử khiến nhu cầu đóng gói và vận chuyển hàng hóa tăng cao. Thùng carton được ưa chuộng vì tính nhẹ, dễ xử lý và khả năng bảo vệ tốt cho sản phẩm.

thùng carton trong TMĐT

Xu hướng tiêu dùng bền vững: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường, dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Thùng carton, đặc biệt là loại tái chế, được xem là lựa chọn tốt hơn so với bao bì nhựa.

Sự đa dạng trong ngành sản xuất: Các ngành như thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, và hàng tiêu dùng đều cần sử dụng thùng carton để đóng gói sản phẩm, tạo nên một thị trường rộng lớn.

Thiết kế tùy chỉnh: Nhu cầu về thùng carton được thiết kế đặc biệt cho các sản phẩm riêng lẻ ngày càng cao, giúp tăng cường trải nghiệm thương hiệu và thu hút khách hàng.

Chuyển đổi trong logistics: Sự thay đổi trong cách thức quản lý chuỗi cung ứng và logistics, bao gồm việc tối ưu hóa không gian vận chuyển, cũng thúc đẩy nhu cầu về thùng carton.

Giá cả cạnh tranh: So với các loại bao bì khác, thùng carton thường có chi phí sản xuất và vận chuyển thấp hơn, góp phần làm tăng sức hút của chúng.

Nhu cầu đóng gói an toàn: Với sự gia tăng trong việc vận chuyển hàng hóa, nhu cầu về thùng carton bảo vệ sản phẩm khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển cũng gia tăng.

Các chương trình khuyến mãi và quảng cáo: Nhiều doanh nghiệp sử dụng thùng carton như một phần của chiến lược quảng cáo và tiếp thị, nhờ vào khả năng in ấn sắc nét và thiết kế sáng tạo.

Những hạn chế của thùng carton

Hạn chế về độ bền

Thùng carton được làm từ giấy, vì thế chúng rất dễ bị phá hủy khi tiếp xúc với nước, môi trường độ ẩm cao. Với thời tiết khô, nóng, thùng carton cũng dễ mất đi độ ẩm dẫn đến chúng sẽ bị khô, giòn, dễ gãy, từ đó gây khó khăn cho việc đóng gói và giảm hiệu quả bảo vệ sản phẩm.

han-che-cua-thung-carton

Hạn chế về khả năng chịu lực

Có thể bạn không biết, phần lớn khả năng chịu lực xếp chồng của thùng carton đến từ chính sản phẩm được đựng bên trong, tiếp đến mới là 4 cạnh thùng. Vì vậy nếu sản phẩm bên trong không cứng cáp hoặc không lấp đầy được khoảng trống trong thùng thì việc xếp chồng các thùng lên nhau khi lưu kho hay khi vận chuyển sẽ là một mối lo ngại lớn.

Hạn chế về khả năng chống thấm

Không giống các loại bao bì từ nhựa, kim loại, thùng carton thông thường sẽ rất nhanh hút ẩm và dần bị mất kết cấu nếu phải tiếp xúc với môi trường độ ẩm cao. Điều này có thể gây phiền toái cho doanh nghiệp khi vận chuyển vì cần đảm bảo môi trường giao hàng phải khô ráo, đặc biệt là vào mùa mưa.

Hạn chế về khả năng chống sốc

Được đánh giá cao nhờ lớp giấy sóng có khả năng đàn hồi tốt, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn 100% cho các sản phẩm dễ vỡ trước bất kỳ va đập nào thì thùng carton không làm được. Chúng chỉ có thể hấp thụ một phần lực trước khi chúng truyền vào bên trong, vì thế sẽ tối ưu hơn nếu chỉ sử dụng thùng carton để chống xước cho các loại sản phẩm có độ cứng cáp nhưng yêu cầu thẩm mỹ cao như tranh, đồ trang trí hay nội thất từ gỗ.

han-che-cua-thung-carton2

Dễ bị côn trùng, động vật nhỏ xâm nhập

Vì thùng carton không có khả năng ngăn mùi, nên nếu bạn đóng gói thực phẩm trong thùng carton, rất dễ thu hút kiến, gián hay chuột bọ xâm nhập, phá hoại thùng carton và sản phẩm bên trong.

Giải pháp khắc phục những hạn chế trên từ Bao bì Châu Hùng

Kết hợp với các loại vật liệu bền hơn

Độ ẩm là kẻ thù của thùng carton, vậy thì chúng ta có thể kết hợp với 1 vật liệu chống nước, đó là màng PE. Khả năng kháng nước tuyệt đối sẽ giúp thùng carton giữ vững kết cấu, từ đó ổn định bảo vệ sản phẩm trong bất cứ điều kiện môi trường nào.

thung-carton-chong-tham-mat-ngoai

Nghiên cứu về thiết kế, kết cấu phù hợp

Nếu kích thước thùng quá rộng, nên thiết kế lại cho vừa vặn. Nếu kết cấu thùng quá yếu, cần nghiên cứu, kiểm tra thêm nhiều kết cấu mới cho đến khi tìm được kết cấu phù hợp nhất.

Sử dụng thêm vật liệu đệm

Với các sản phẩm dễ vỡ, nên kết hợp thêm các vật liệu đệm khác, như bóng khí, xốp nổ, giấy carton tổ ong, … để giảm thiểu tối đa tác động vào sản phẩm.

thung carton dong goi hang de vo

Cải tiến điều kiện bảo quản

Nếu môi trường bảo quản hàng hóa có sự xuất hiện của các loại côn trùng, gặm nhấm, cần có giải pháp loại bỏ như phun thuốc, đặt băng phiến, … để tiêu diệt hoặc ngăn chặn chúng. Điều này vừa giúp bảo vệ thùng carton đựng hàng hóa, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn an toàn.

Kết luận

Từ những hạn chế của thùng carton và giải pháp khắc phục được đưa ra bên trên, hy vọng thùng carton vẫn là lựa chọn hàng đầu mà doanh nghiệp muốn. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc điều gì chưa hài lòng trong quá trình sử dụng thùng carton mà chưa tìm được lời giải, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Bao bì Châu Hùng để được tư vấn nhé.