Để được coi là một nhà cung cấp thùng carton uy tín, thì ngoài chất lượng, giá cả, độ chính xác, … thì tiến độ sản xuất thùng carton cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Để có được một con số chính xác nhằm thông báo cho khách hàng thời gian làm hàng, Châu Hùng phải cân nhắc đến mọi quy trình từ khi nhận thông tin cho đến lúc sản xuất. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi phân tích để hiểu rõ về tiến độ sản xuất thùng carton tại Châu Hùng nhé.

tien-do-san-xuat-thung-carton-tai-chau-hung

Quy trình nhận đơn hàng tại Châu Hùng

Sau khi trải qua quá trình tư vấn và xác nhận giá cả, Châu Hùng sẽ chuyển đến giai đoạn thiết kế maket. Có khi maket sẽ do khách hàng cung cấp, nhưng trong hầu hết trường hợp, thiết kế thùng carton sẽ được Châu Hùng tiến hành dựa theo ý tưởng của khách hàng. Sau khi thiết kế xong maket, chúng tôi sẽ gửi lại khách hàng để kiểm tra và duyệt thiết kế. Quy trình này phần lớn phụ thuộc vào thời gian duyệt mẫu của khách hàng. Nếu khách hàng hợp tác tích cực thì trong vòng 1-2 ngày sẽ xong.

>>Xem thêm: Quy trình sản xuất thùng carton

Tiếp theo là khâu chế bản in, quy trình này thông thường sẽ mất 1-2 ngày. Với nhiều khách hàng kỹ tính, họ sẽ yêu cầu in mẫu để duyệt màu sắc và chi tiết in, vì thế chúng ta lại mất thêm từ 1-2 ngày nữa.

Tiếp tục là kế hoạch chạy giấy tấm theo kết cấu khách hàng yêu cầu. Vì Châu Hùng là nhà cung cấp tự sản xuất giấy tấm chứ không mua ngoài nên cần phải trải qua các khâu chạy sóng để tạo ra phôi carton. Sau khi đã có được phôi như mong muốn, các công đoạn cắt, in, cán lằn, bế, dán keo hoặc bấm kim sẽ được tiến hành để tạo ra thành phẩm.

Nếu công đoạn sản xuất này chạy với số lượng sản phẩm lớn thì kế hoạch sẽ nhanh hơn. Vì số lượng hàng đủ để máy chạy 1 chu trình nên chất lượng sản phẩm sẽ đồng đều, hạn chế hàng lỗi. Nếu số lượng đơn hàng nhỏ, để hạn chế rủi ro và chất lượng sản phẩm tốt nhất, các nhà sản xuất thường phải đợi để ghép đơn với hàng khác có cùng kết cấu giấy. Sau khi đã có thành phẩm, cần trải qua quá trình nghiệm thu, buộc bó và chất pallet. Cuối cùng là sẽ giao đến tay khách hàng. Để hoàn thiện quá trình sản xuất này thường mất 1-2 ngày với đơn hàng số lượng lớn, đơn hàng ghép sẽ mất thời gian lâu hơn, nhưng tối đa sẽ là 4 ngày.

Quy trình này sẽ đặc biệt áp dụng với những khách hàng mới, hoặc những mã hàng được đặt lần đầu. Còn những đơn hàng lặp lại, tiến độ sẽ được rút ngắn do những thông tin cần duyệt đã được duyệt trước đó. Bộ phận kế hoạch của chúng tôi cũng sẽ có những sắp xếp tối ưu nhất để quá trình sản xuất diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Vậy tiến độ sản xuất thùng carton tại Châu Hùng thường là bao lâu?

Như đã phân tích ở trên, tiến độ trung bình cho một đơn hàng mới là từ 5-7 ngày làm việc, và những đơn hàng lặp lại sẽ là từ 3-5 ngày, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Như có thể thấy, đây chưa phải là tiến độ nhanh nhất trên thị trường, nhưng với những nhà cung cấp tự chủ về giấy nguyên liệu thì không phải là quá chậm chạp. Để đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn như chất lượng thùng theo yêu cầu, màu sắc, in ấn đẹp và sắc nét, số lượng thùng đúng, đủ thì đây là khoảng thời gian hợp lý.

Nhiều nhà cung cấp khác quảng cáo họ có thể sản xuất thùng trong 1-2 ngày, thì đó là do họ mua lại phôi giấy và chỉ sản xuất các công đoạn tiếp theo. Nếu bạn đặt hàng từ những nhà cung cấp này, bạn có thể sẽ phải chịu mức chi phí cao và chất lượng thùng không đạt yêu cầu. Do trong khoảng thời gian ngắn này, họ không thể phân tích kết cấu và sản xuất phôi theo đúng yêu cầu kịp được. Lúc này, họ có sẵn loại phôi nào thì sẽ sản xuất loại thùng với kết cấu đó, không thể có ngoại lệ.

Vậy nên, qua bài viết này, Châu Hùng mong muốn khách hàng không nên quá tin tưởng và kỳ vọng vào những nhà cung cấp như vậy, để rồi phải nhận lại những sản phẩm chất lượng kém. Hãy cho những nhà cung cấp như chúng tôi thời gian để chứng minh thực lực của mình. Châu Hùng tự tin sẽ không khiến bất cứ khách hàng nào đến với chúng tôi phải thất vọng. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn, bạn nhé!